mercredi 23 novembre 2011

Máu và Nước Mắt Trên Lưng Trường Sơn -  P15


Lời cuối và kết


Lịch sử đau thương của dân tộc Việt Nam còn rất nhiều trang chưa mở ra. Đã hơn 32 năm sau ngày miền Nam lọt vào tay Bắc quân cộng sản, những trang sử máu và nước mắt, thay vì chấm dứt, nhưng nó lại kéo dài thêm, tiếp tục kéo dài bắt đầu ngay từ ngày 30/04/1975 với chiến dịch đánh tư sản miền Nam, với hàng trăm ngàn người dân và sĩ quan miền Nam bị đày đọa trong các trại tù gọi là “cải tạo”, với hàng triệu người bỏ nước ra đi và hơn nửa triệu người vùi thân giữa biển rộng, với hàng triệu gia đình ly chia cách biệt...; và còn nữa, cuộc chiến tranh đắnh qua Miên đã để lại máu xương trên đất Chùa Tháp hơn 50 ngàn xác người gồm cả thanh niên miền Bắc và miền Nam Nhân tai cộng sản như những bóng đêm ma quái, oan nghiệt phủ chụp trên đầu người dân từ Nam tới Bắc sau ngày Sài Gòn sụp đổ hiện con đang kéo dài không biết bao giờ mới chấm dứt.
Từ trong bóng đêm vô tận đó, người ta chỉ thấy thêm những mõi mòn, tuyệt vọng, oan ức và cùng đường. Từ trong bóng đêm đó, mọi khát vọng tự do lóe lên trong nước đều bị đảng cộng sản Việt Nam dập tắt dã man, tàn bạo… Lịch sử cận đại của dân tộc Việt Nam là một chuỗi dài bất hạnh và liên tục, nó kéo dài đậm nét hơn từ ngày đảng cộng sản Việt Nam ra đời, và nó tiếp tục tồn tại tới ngày hôm nay.
Những gì được người viết trình bày và viết thẳng trong tập sách này chỉ là những chứng tích nhỏ nhoi, không trọn vẹn, in rọi từ những dòng máu, những dòng nước mắt của bao nhiêu thanh niên đổ xuống lòng đất Việt Nam bất hạnh, mà trong thực tế, nó là sông hồ, là biển cả đau thương trùng trùng lớp lớp.
“Máu và nước mắt trên lưng Trường Sơn” hoàn toàn không nhắm vào Đặng Thùy Trâm, mà nhắm vào tập đoàn cộng sản đang giăng phủ oan nghiệt trên quê hương Việt Nam. Đặng Thùy Trâm chỉ là nạn nhân trong cái vòng oan nghiệt không lối thoát đó.
Hải Triều và Nhóm Nhà Văn Quân Đội chân thành cảm tạ những đóng góp và phê bình của độc giả Việt Nam trong và ngoài nước, bây giờ và mai sau với một niềm tin sắt đá rằng, khi sự thực và tội ác được mở ra trước ánh sáng, thì lịch sử sẽ có câu trả lời.
Hải Triều và nhóm Nhà Văn Quân Đội

Mùa xuân nhìn lại cõi bờ
Ba mươi năm vẫn bóng cờ nghiệt oan
(Lê Khắc Anh Hào)