mercredi 23 novembre 2011



Máu và Nước Mắt Trên Lưng Trường Sơn -  P01



Xẻ dọc Trường Sơn em vào Nam
Vượt rừng, bạt núi, rét căm căm
Em đi quên tháng quên năm
Tuổi xuân tan nát giữa hầm đạn bom!


Xẻ dọc Trường Sơn giải phóng ai
Ôi em oan nghiệt tấm hình hài
Hồn em trong gió thở dài
Xác em Hà Nội hay ngoài gió trăng?

Lê Khắc Anh Hào

***



Đảng cộng sản Việt Nam: bóng dáng những vết đen đậm nét...
1.

“Một sai lầm khổng lồ đã giết hại hàng chục ngàn dân vô tội. Hàng ngàn cô nhi quả phụ đeo khăn trắng, từ các làng mạc xa xôi. Đã đến văn phòng luật sư của tôi, yêu cầu tôi phục hồi danh dự cho vong linh người đã chết và đặt vấn đề trách nhiệm của Đảng, của những thủ phạm…”
(nguyên văn tiếng Pháp: Une erreur colossale a couté la vie à des dizaines de milliers d'innocents. Des milliers de veuves er d'orphelins enturbants de blanc sont venus mon cabinet d'avocat, de tous les coins du pays, pour me demander de faire rhabiliter la mémoire des victimes et de soulever la responsabilité du Parti, des coupables)

(Luật sư Nguyễn Mạnh Tường đọc tham luận trước trước Đại Hội Mặt Trận Tổ Quốc của cộng sản ngày 30/10/1956 đã có nhắc tới tội ác của cộng sản trong cuộc gọi là “cải cách ruộng đất”. Và gần 40 năm sau, năm 1992, trong quyển “Un Excommunié”, xuất bản tại Paris của ông, ông cũng đã kể lại tội ác này trong một đoạn văn được trích dẫn như trên)

2.
Vì ấu trĩ, thờ ơ ngu tối
Vì muốn an thân, vì tiếc máu xương
Cả nước đã qui về một mối
Một mối hận thù, một mối đau thương
Hạnh phúc, niềm mơ, nhân phẩm, luân thường
Đảng tới là tan nát cả.
Lịch sử sang trang, phủ phàng tai họa
Nào đâu chính nghĩa thắng gian tà!?

...

Nguyễn Chí Thiện



3.

Mục sư Nguyễn Công Chính nói: "Đảng Cộng Sản này vi phạm luật pháp nhiều nhất. Nhân dân nghèo, nhân dân không biết luật, nhưng nhân dân không vi phạm luật. Trong khi đó, đảng Cộng Sản thì viết ra luật nhưng lại vi phạm luật vô số kể.... Công an Việt cộng gồm một bọn ma cô, lưu manh, côn đồ, mafia, không phẩm chất đạo đức. Bọn chúng chỉ biết ngụy biện nhằm để cướp bức bóc lột. Cộng Sản Việt Nam chỉ tạo cho người dân nỗi kinh hoàng sợ hãi..."
(Mục sư Nguyễn Công Chính phát biểu trực tiếp từ Việt Nam qua điện thoại phỏng vấn từ hải ngoại và được post trên các hệ thống internet trong tháng 12/2006.)

4.

Chỉ có loài thú vật mới quay lưng lại với nỗi đau của đồng loại, mà chỉ lo chăm sóc bộ lông của mình.
Karl Marx
(Marx phát biểu điều này với cả một tấm lòng, và lời phát biểu này gần 100 năm sau ứng nghiệm thực tế vào đảng cộng sản Việt Nam: một tập đoàn cộng sản đã và đang quay lưng lại với nỗi đau của đồng bào mình, mà chỉ lo chăm sóc quyền lực và những đồng đô la của riêng mình trên nỗi khổ hận của đồng loại…/ Hải Triều)